Flower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower Vegetation

Saturday, November 12, 2011

เทคโนโลยี ดึงน้ำในอากาศ มารดต้นไม้ Tree Water

เทคโนโลยี ดึงน้ำในอากาศ มารดต้นไม้ Tree Water
เทคโนโลยี ดึงน้ำในอากาศ มารดต้นไม้ ในพื้นที่แห้งแล้งก็มีน้ำมารดต้นไม้ได้ค่ะ แค่ดึงจากอากาศมาใช้เอง Airdrop เป็นอุปกรณ์แบบง่ายๆที่ออกแบบโดย Ed Linacre มันทำหน้าที่ดึงละอองน้ำที่อยู่ในอากาศมาใช้รดน้ำต้นไม้ได้ Airdrop ประกอบไปด้วยเสาที่ดูคล้ายๆเสารับสัญญาณวิทยุ พร้อมด้วยกังหังลมผลิตไฟฟ้าที่จะคอยดูดอากาศเข้าไปในท่อคอยล์โลหะที่ฝังอยู่ ใต้ดิน เมื่ออากาศที่ถูกดูดเข้ามาเจอกับความเย็นใต้พื้นดินจนความชื้นสัมพัทธ์ครบ 100% มันก็จะเริ่มกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ น้ำที่ได้จะถูกส่งไปรดต้นไม้ทางท่ออีกท่อนึงที่ฝังไว้ใต้ดินเช่นกัน เค้าได้ลองติดตั้งระบบนี้ที่สวนหลังบ้านแม่เค้าที่ออสเตรเลียพบว่าหนึ่งวัน สามารถดึงน้ำได้มากถึง 1 ลิตรเลยทีเดียว



Airdrop มีขนาดเล็กและติดตั้งได้ง่ายด้วยตัวเอง ถ้าเกิดเสียก็สามารถซ่อมแซมได้ไม่ยากแม้มันจะฝังดินอยู่ก็ตาม อุปกรณ์ตัวนี้เหมาะสำหรับติดตั้งใช้รดน้ำในพื้นเกษตรโดยไม่ต้องใช้คนมาดูแล เลย โดยเฉพาะในย่านพื้นที่แห้งแล้งหรือทะเลทราย

Airdrop เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ James Dyson award และนี่น่าจะเป็นแรงผลักดันที่ดี ที่เครื่องนี้จะเป็นที่รู้จักและนำไปใช้อย่างแพร่หลายพื้นที่แห้งแล้งต่างๆ ทั่วโลกค่ะ

http://dailygizmo.tv/2011/11/12/ดึงน้ำในอากาศมารดต้นไม/
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...