Flower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower Vegetation

Tuesday, January 5, 2010

สวนแบบไม่ต้องดูแล


สวนแบบไม่ต้องดูแล - MSN ผู้หญิง
หากมีเวลาไม่มากก็ไม่เป็นไรเพราะเรามีตัวอย่างสวนที่เหมาะสมกับทั้งบ้านและรูปแบบชีวิต ของทุกคนเสมอ ...
lifestyle.th.msn.com/home/garden/article.aspx?cp-documentid...

สวนแบบไหนที่เจ้าของบ้านไม่ต้องดูแลรักษามาก : สวนบ้าน สวนที่ไม่ต้อง ...
สวน แบบไหนที่เจ้าของบ้านไม่ต้องดูแลรักษามาก : สวนบ้าน สวนที่ไม่ต้องดูแลมาก การจัดสวน สวนของบ้าน อสังหาริมทรัพย์ : ขาย บ้าน สำนักงาน ขาย ที่ดิน โรงงาน ...
th.88db.com/th/Discussion/Discussion_reply.page/Properties/?...

http://sgstb.msn.com/i/F6/92B81FD6EDF39A84C0BF3A66F57.jpg
http://lifestyle.th.msn.com/home/garden/article.aspx?cp-documentid=3744722

สวนแบบไม่ต้องดูแล

หากมีเวลาไม่มากก็ไม่เป็นไรเพราะเรามีตัวอย่างสวนที่เหมาะสมกับทั้งบ้านและรูปแบบชีวิต ของทุกคนเสมอ

เจ้าของสวนบ้าน สุรศักดิ์ พงศ์ศรี และ สรีพร จามรมาน

จัดสวน จาตุรนต์ วสุธาร

เรื่อง มัทนา สนิทวงศ์ ภาพ สมิธ ณ นครพนม

สวน ของบ้านรูปทรงเหลี่ยมเรียบง่ายแนวโมเดิร์น คอนเทมโพรารี่ทรงตัวยู ของสุรศักด์ พงศ์ศรี และ สรีพร จามรมาน นั้นดูเรียบง่ายสะอาดตาแถมยังใช้เวลาดูแลน้อยที่สุด แต่กระนั้นก็ยังให้ความร่มรื่นน่าสบายยามมีเวลาพักผ่อนที่บ้านพร้อมกันทั้ง ครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆจะได้มีที่วิ่งเล่นกัน ในสนามกว้าง นั่งเล่นใต้ต้นไม้ หรือสนุกสนานในบ่อน้ำตกกลางบ้านยามร้อน ด้วยงานฮาร์ดสเคปที่ถูกออกแบบมาพร้อมๆกับตัวบ้านให้เส้นสายเป็นเป็นระเบียบ เรียบร้อย การจัดสวนจึงเลือกเล่นลีลากราฟิกของแผ่นทางเดินคอนกรีตที่ปลูกแซมด้วยหญ้า หรือ โรยกรวดเก็บรายระเอียดเพื่อความสวยงามดูป็นธรรมชาติและเชื่อมต่อความรู้สึก ของน้ำจากบ่อน้ำตกกลางบ้าน ต้นไม้ที่ถูกเลือกใช้เป็นต้นไม้คลุมดินล้วนเป็นพันธุ์ไม้ที่เลี้ยงง่ายเขียว ชอุ่มตลอดเวลา ส่วนไม้ยืนต้นที่ให้ร่มเงานั้นถูกจัดให้ปลูกเป็นกลุ่มเหมือนป่าพรางบ้านจาก บรรยากาศภายนอก แต่ก็ไม่รกจนมืดครึ้ม ด้วยว่าเลือกไม้ยืนต้นใบสีสวยสว่างที่ไล่โทนนุ่มนวลตา ปีปและหูกระจงที่มีขนาดของใบเล็กละเอียด ซึ่งหมู่ใบไม้เท๊กซ์เจอร์ละเอียดและโทนสีสว่างสวยช่วยให้ตัวอาคารทรงเหลี่ยม ทันสมัยดูนุ่มนวลขึ้น กิจกรรมในสวนนั้นทุกมุมแทบจะเห็นได้จากตัวบ้าน สามารถเห็นเด็กๆวิ่งเล่น ทำกิจกรรมใต้ร่มไม้ และเล่นน้ำตกได้ไม่ห่างสายตา

สวนแบบไม่ต้องดูแล

ที่มาข้อมูล : นิตยสาร Livingetc ฉบับภาษาไทย

http://lifestyle.th.msn.com/home/garden/article.aspx?cp-documentid=3744722
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...