Flower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower Vegetation

Tuesday, January 26, 2010

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนปลูกต้นไม้

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนปลูกต้นไม้

http://campus.sanook.com/story_picture/b/05944_002.jpg
http://campus.sanook.com/teen_zone/senior_05944.php

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนปลูกต้นไม้

วันนี้มีสิ่งที่ควรนึกถึงก่อนปลูกหญ้าหรือต้นไม้มาบอก...

- เวลาปลูกบ้านเสร็จใหม่ ๆ พื้นที่โดยรอบมักจะทำเป็นสนามหญ้าหรือปลูกต้นไม้เล็กและใหญ่ ควรจะต้องเก็บเศษหินและเศษปูนออกให้หมดก่อน ไม่ใช่ถมลงไปเลย เพราะจะทำ ให้ปลูกหญ้าหรือต้นไม้ไม่ขึ้น หรือถ้าขึ้นก็จะโตช้ากว่าปกติ

- ก่อนที่จะถมดินหรือปรับระดับดิน ควรจะคำนึงถึงทางระบายน้ำให้เรียบร้อยก่อน โดยปรับระดับให้สามารถไหล ออกไปสู่ท่อระบายน้ำภายในหรือออกสู่ท่อสาธารณะได้ เพราะถ้าไม่ได้คิดไว้ก่อน เวลาฝนตกลงมาหรือรดน้ำต้นไม้ ถ้าดินไม่สามารถระบายน้ำทันก็จะทำให้รากของต้นไม้เน่าได้ และสิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืม คือ ก๊อกสำหรับรดน้ำต้นไม้ด้วย

ครั้งหน้าถ้าจะปลูกหญ้าหรือต้นไม้ก็อย่าลืมนำคำแนะนำไปปฏิบัติตามกันดูได้.
รับนร.ทำงานร้านกาแฟในออสเตรเลีย

http://campus.sanook.com/teen_zone/senior_05944.php

เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้ เกมส์ออนไลน์ game online
เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้ : เล่นเกมส์ใช้ความคิด สนุกสนาน ผ่อนคลาย กับ tlcthai.com เกมใช้ความคิด. เกมส์ กีฬา เกมส์กีฬา เกมกีฬา game spost เกมส์ ...
www.tlcthai.com/games/game5026.php

ขั้นตอนการปลูกต้นไม้
ปลูกเพื่อไม้ประดับ ชนิดพันธุ์ไม้ที่เหมาะสมเป็นไม้ประดับ เช่น ขี้เหล็ก บ้าน ตะแบก คูน หางนกยูงไทย อินทนิล กาสะลอง กัลปพฤกษ์ ชัยพฤกษ์ ฯลฯ ...
www.doae.go.th/library/html/detail/tree/01.html

ปลูกต้นไม้กันเถอะ
มาปลูกต้นไม้กันเถอะ, ขั้นตอนการปลูกต้นไม้ · วิธีบำรุงรักษาสวนป่า · การดูแลรักษาต้นไม้ที่มีความสูงดีแล้ว · วิธีการทำปุ๋ยหมัก · แนะนำวิธีการเพาะชำกล้าไม้ ...
www.doae.go.th/library/html/detail/tree/index.html

ปลูกต้นไม้ตามทิศ
ตามประเพณีความเชื่อแต่โบราณเมื่อมีการปลูกบ้านเรือนใหม่ เจ้าของบ้านมักหาต้นไม้มงคลมาปลูกไว้บริเวณบ้านในทิศต่างๆ ตามที่บรรพบุรุษได้บอกกล่าวตกทอดกันมา ...
www.panmai.com/Direction/Tree_Direction.shtml

การปลูกต้นไม้ใหญ่ ตกแต่งบ้าน
ต้นไม้ใหญ่ถ้าเป็นโบราณเขาจะว่าห้ามปลูกเลย แต่สมัยใหม่นี่ต้องมีเหตุผลหน่อย อย่างไม้ต้องห้าม ที่เป็นต้นไม้ที่ห้ามปลูกในเขตบ้าน เขาจะห้ามปลูกต้นไม้ใหญ่ ...
www.hometophit.com/hometh/interresting.php?key...id...

วิชาการ.คอม - ปลูกต้นไม้ช่วยลดภาวะโลกร้อนได้จริงหรือ..?
จริงหรือไม่ที่การปลูกต้นไม้สามารถลดระดับความสูงของน้ำทะเล การละลายของน้ำแข็งขั้วโลก และการลดระดับความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคนได้ จากการศึกษาเมื่อไม่นานมานี้ ...
www.vcharkarn.com › ... › vEnergy › พลังงานทดแทน

เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้
เล่น เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้ ออนไลน์. ... รายละเอียด เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้ ดังนี้ plant tycoon เกมส์ปลูกต้นไม้สนุกๆ ลองเล่นกันดูน่ะค่ะ ...
game.siamha.com/name/plant/

ไม้มงคล ต้นไม้มงคล ว่านมงคล ทิศมงคล กับการปลูกต้นไม้
ให้ปลูกต้นไผ่ ต้นมะพร้าว ต้นกุ่ม และต้นสารภี จะเสริมดวงชะตาให้แข็งแรง ไม่มีเรื่องทุกข์ใจ ไม่เจ็บป่วยปราศจาทุกข์ร้อน มีแต่ความรุ่งเรือง และอยู่ดีมีสุข ...
www.yodtip.com/web/tree/tree02.asp

วิธีปลูกต้นไม้กระถาง
ถ้าปลูกต้นไม้ที่โตเร็ว ควรปลูกต้นไม้ต้นเดียวในหนึ่งกระถาง หรือถ้าต้นไม้เป็นทรงพุ่มแตกกิ่งก้านแผ่มากก็ควรปลูกต้นเดียวในหนึ่งกระถางเช่นกัน ...
www.maipradabonline.com/webboard/index.php?topic=427.0

ปลูกต้นไม้ - กูรู
คุณอาจไม่ได้รับฟังก์ชันการทำงานที่สมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์นี้ เนื่องจากไม่ได้เปิดใช้ JavaScript หรือเบราว์เซอร์ของคุณไม่มีการสนับสนุน ดู วิธีเปิดใช้ JavaScript ...
guru.google.co.th › ... › ป้ายกำกับทั้งหมด › บันเทิง
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...