Flower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower Vegetation

Thursday, October 27, 2011

วิธีป้องกันไฟฟ้าดูดช่วงน้ำท่วม Electric shock

วิธีป้องกันไฟฟ้าดูดช่วงน้ำท่วม Electric shock
1.ควรเตรียมความพร้อมก่อนน้ำท่วม โดยการสำรวจสายไฟฟ้า ปลั๊กไฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ติดตั้งในระดับต่ำ และต้องรีบย้ายให้สูงพ้นระดับน้ำทันที

2.ถ้าหากมีน้ำท่วมหรือน้ำท่วมขังแล้วให้กดเมนสวิตซ์ สะพานไฟภายในบ้าน

3.ถ้าเป็นบ้าน 2 ชั้นหากน้ำท่วมเฉพาะชั้นล่างและมีสวิตซ์แยกแต่ละชั้น ให้ปลดสวิตซ์ตัดกระแสไฟฟ้าเฉพาะชั้นล่าง

4.กรณีที่มีน้ำท่วมขังเป็นเวลานานและมีความจำเป็นต้องอาศัยอยู่ในบ้าน ให้ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเฉพาะที่อยู่ชั้นบนและปลดสวิตซ์ชั้นล่าง

5.ควรปรึกษาช่างไฟฟ้าเพื่อแยกวงจรชั้นบนและชั้นล่างออกจากกัน

6.กรณีเป็นบ้านชั้นเดียวให้งดใช้กระแสไฟฟ้าเพราะจะเป็นอันตรายมาก

7.ในขณะที่ร่างกายเปียกชื้นหรือกำลังยืนอยู่บนพื้นเปียกๆ อย่าแตะสวิทช์ไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้า หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กำลังเสียบปลั๊กอยู่

8.หากถูกน้ำท่วมแล้วแต่ย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ทันควรหยุดใช้งานจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบสภาพเสียก่อน ห้ามใช้งานปลั๊กไฟฟ้าที่มีน้ำท่วมโดยเด็ดขาด

9.ต้องหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้เสาเหล็กที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้า หากพบเสาไฟฟ้าขาด เสาล้ม สายไฟฟ้าขาดหรือแช่อยู่ในน้ำอย่าเข้าใกล้ต้องแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ทันทีเพื่อทำการแก้ไข

วิธีป้องกันไฟฟ้าดูดช่วงน้ำท่วม Electric shock
http://www.siamarsa.org/profiles/blogs/5895095:BlogPost:27224
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...