Flower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower VegetationFlower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower Vegetation

Monday, April 25, 2011

ดอกไม้ยักษ์กลิ่นศพ บานในรอบ75ปี Smelly corpse flower blooms

ดอกไม้ยักษ์กลิ่นศพ บานในรอบ75ปี Smelly corpse flower blooms

ชาวสวิตเซอร์แลนด์จำนวนมากกำลังเดินทางไปชมและพิสูจน์กลิ่น "ดอกไม้ศพ" ดอกไม้เดี่ยวขนาดมหึมาขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งบานป็นครั้งแรกในรอบ 75 ปี ที่เมืองบาเซลทางตอนเหนือของประเทศ

โดยรายงานระบุว่า ดอกไม้ดังกล่าวมีชื่อว่า Amorphophallus Titanum จัดอยู่ในพืชตระกูล บัวผุด ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อ "ดอกไม้ศพ" เพราะมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพ และจัดอยู่ใน 10 พืชพันธุ์หายากที่สุดในโลก มีถิ่นกำเนิดจากเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

http://news.sanook.com/1018191-แห่ชม-ดอกไม้ยักษ์กลิ่นศพ-บานในรอบ75ปี.html



ด้านเจ้าหน้าที่สวนบาเซล เปิดเผยว่า ยอดดอกเริ่มแทงช่อโผล่พ้นดินเมื่อเดือนมีนาคม จากนั้นจึงเริ่มคลี่บานออกราว 6 เซนติเมตรต่อวัน และจะเริ่มเหี่ยวเฉาในวันเสาร์ อาทิตย์ ในสุดสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาชมดอกไม้ ซึ่งมีความสูง 2 เมตร มากกว่า 10,000 คน

ทั้งนี้จากสถิติทั่วโลกมีการบันทึกว่า ดอกไม้ศพบานเพียง 134 ครั้ง โดยครั้งก่อนหน้านี้ บานที่ แฟรงก์เฟิร์ต ปาล์ม การ์เด้น เมื่อปี 1992
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Flower ดอกไม้ Garden สวน Florists Flora Plant Tree Blossom National Flower Vegetation Blog Archive