Tuesday, January 26, 2010

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนปลูกต้นไม้

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนปลูกต้นไม้

http://campus.sanook.com/story_picture/b/05944_002.jpg
http://campus.sanook.com/teen_zone/senior_05944.php

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนปลูกต้นไม้

วันนี้มีสิ่งที่ควรนึกถึงก่อนปลูกหญ้าหรือต้นไม้มาบอก...

- เวลาปลูกบ้านเสร็จใหม่ ๆ พื้นที่โดยรอบมักจะทำเป็นสนามหญ้าหรือปลูกต้นไม้เล็กและใหญ่ ควรจะต้องเก็บเศษหินและเศษปูนออกให้หมดก่อน ไม่ใช่ถมลงไปเลย เพราะจะทำ ให้ปลูกหญ้าหรือต้นไม้ไม่ขึ้น หรือถ้าขึ้นก็จะโตช้ากว่าปกติ

- ก่อนที่จะถมดินหรือปรับระดับดิน ควรจะคำนึงถึงทางระบายน้ำให้เรียบร้อยก่อน โดยปรับระดับให้สามารถไหล ออกไปสู่ท่อระบายน้ำภายในหรือออกสู่ท่อสาธารณะได้ เพราะถ้าไม่ได้คิดไว้ก่อน เวลาฝนตกลงมาหรือรดน้ำต้นไม้ ถ้าดินไม่สามารถระบายน้ำทันก็จะทำให้รากของต้นไม้เน่าได้ และสิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืม คือ ก๊อกสำหรับรดน้ำต้นไม้ด้วย

ครั้งหน้าถ้าจะปลูกหญ้าหรือต้นไม้ก็อย่าลืมนำคำแนะนำไปปฏิบัติตามกันดูได้.
รับนร.ทำงานร้านกาแฟในออสเตรเลีย

http://campus.sanook.com/teen_zone/senior_05944.php

เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้ เกมส์ออนไลน์ game online
เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้ : เล่นเกมส์ใช้ความคิด สนุกสนาน ผ่อนคลาย กับ tlcthai.com เกมใช้ความคิด. เกมส์ กีฬา เกมส์กีฬา เกมกีฬา game spost เกมส์ ...
www.tlcthai.com/games/game5026.php

ขั้นตอนการปลูกต้นไม้
ปลูกเพื่อไม้ประดับ ชนิดพันธุ์ไม้ที่เหมาะสมเป็นไม้ประดับ เช่น ขี้เหล็ก บ้าน ตะแบก คูน หางนกยูงไทย อินทนิล กาสะลอง กัลปพฤกษ์ ชัยพฤกษ์ ฯลฯ ...
www.doae.go.th/library/html/detail/tree/01.html

ปลูกต้นไม้กันเถอะ
มาปลูกต้นไม้กันเถอะ, ขั้นตอนการปลูกต้นไม้ · วิธีบำรุงรักษาสวนป่า · การดูแลรักษาต้นไม้ที่มีความสูงดีแล้ว · วิธีการทำปุ๋ยหมัก · แนะนำวิธีการเพาะชำกล้าไม้ ...
www.doae.go.th/library/html/detail/tree/index.html

ปลูกต้นไม้ตามทิศ
ตามประเพณีความเชื่อแต่โบราณเมื่อมีการปลูกบ้านเรือนใหม่ เจ้าของบ้านมักหาต้นไม้มงคลมาปลูกไว้บริเวณบ้านในทิศต่างๆ ตามที่บรรพบุรุษได้บอกกล่าวตกทอดกันมา ...
www.panmai.com/Direction/Tree_Direction.shtml

การปลูกต้นไม้ใหญ่ ตกแต่งบ้าน
ต้นไม้ใหญ่ถ้าเป็นโบราณเขาจะว่าห้ามปลูกเลย แต่สมัยใหม่นี่ต้องมีเหตุผลหน่อย อย่างไม้ต้องห้าม ที่เป็นต้นไม้ที่ห้ามปลูกในเขตบ้าน เขาจะห้ามปลูกต้นไม้ใหญ่ ...
www.hometophit.com/hometh/interresting.php?key...id...

วิชาการ.คอม - ปลูกต้นไม้ช่วยลดภาวะโลกร้อนได้จริงหรือ..?
จริงหรือไม่ที่การปลูกต้นไม้สามารถลดระดับความสูงของน้ำทะเล การละลายของน้ำแข็งขั้วโลก และการลดระดับความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคนได้ จากการศึกษาเมื่อไม่นานมานี้ ...
www.vcharkarn.com › ... › vEnergy › พลังงานทดแทน

เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้
เล่น เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้ ออนไลน์. ... รายละเอียด เกมส์ปลูกต้นไม้ เกมปลูกต้นไม้ ดังนี้ plant tycoon เกมส์ปลูกต้นไม้สนุกๆ ลองเล่นกันดูน่ะค่ะ ...
game.siamha.com/name/plant/

ไม้มงคล ต้นไม้มงคล ว่านมงคล ทิศมงคล กับการปลูกต้นไม้
ให้ปลูกต้นไผ่ ต้นมะพร้าว ต้นกุ่ม และต้นสารภี จะเสริมดวงชะตาให้แข็งแรง ไม่มีเรื่องทุกข์ใจ ไม่เจ็บป่วยปราศจาทุกข์ร้อน มีแต่ความรุ่งเรือง และอยู่ดีมีสุข ...
www.yodtip.com/web/tree/tree02.asp

วิธีปลูกต้นไม้กระถาง
ถ้าปลูกต้นไม้ที่โตเร็ว ควรปลูกต้นไม้ต้นเดียวในหนึ่งกระถาง หรือถ้าต้นไม้เป็นทรงพุ่มแตกกิ่งก้านแผ่มากก็ควรปลูกต้นเดียวในหนึ่งกระถางเช่นกัน ...
www.maipradabonline.com/webboard/index.php?topic=427.0

ปลูกต้นไม้ - กูรู
คุณอาจไม่ได้รับฟังก์ชันการทำงานที่สมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์นี้ เนื่องจากไม่ได้เปิดใช้ JavaScript หรือเบราว์เซอร์ของคุณไม่มีการสนับสนุน ดู วิธีเปิดใช้ JavaScript ...
guru.google.co.th › ... › ป้ายกำกับทั้งหมด › บันเทิง